Ngày Hội Việc Làm Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông 2015

20/04/2015

Ngày 18 tháng 04 năm 2015, Công Ty TNHH MTV Phần Mềm Dữ Liệu Mê Kông (MekongData) đã hỗ trợ Công Ty Cổ Phần Deltasoft – là đối tác lớn của Công Ty tham gia đồng hành cùng Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông trong sự kiện “ Ngày Hội Việc Làm Công Nghệ Thông Tin” tại Hội Trường Lớn của Trường Đại Học Cần Thơ.

 

than thien nguoi dung

Hình 1 – Có sự tham gia của đại biểu lãnh đạo, giảng viên, sinh viên thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) Trường ĐHCT và các trường đại học tại An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ và Trà Vinh

 

Đại diện tham gia trong ngày hội việc làm này, Phía Công Ty Cổ Phần Deltasoft - Ngài Kokubu Masanori – Trưởng Ban Quản Lý Dự Án đã đến Việt Nam tham dự sự kiện.

 

than thien nguoi dung

Hình 2 – Ngài Kokubu Masanori đang trao đổi với doanh nghiệp khác trong sự kiện


Hỗ trợ tích cực bên phía Việt Nam là tập thể nhân viên MekongData, đại diện là Ông Lê Hải Triều – Giám Đốc Công Ty TNHH MTV Phần Mềm Dữ Liệu Mê Kông.

 

than thien nguoi dung

Hình 3 – Ông Lê Hải Triều đại diện nhà tài trợ lên nhận hoa từ PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT cùng với các doanh nghiệp tài trợ khác


than thien nguoi dung

Hình 4 – Các bạn thành viên MekongData hỗ trợ đối tác trong ngày hội việc làm


Tham gia tọa đàm với đề tài “ Cơ hội việc làm – Định hướng tương lai”, đại diện Công Ty đã giới thiệu sơ lược về nhu cầu và thị trường việc làm rất lớn tại Nhật.

 

than thien nguoi dung

Hình 5 – Đại diện Công Ty tham gia tọa đàm cùng các doanh nghiệp khác và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên


Qua đó cũng đã cho thấy rằng các bạn sinh viên có nguyện vọng đi Nhật làm việc là rất cao.

 

than thien nguoi dung

Hình 6 - Nhiều bạn sinh viên thuộc Khoa CNTT & TT trao đổi tọa đàm với các doanh nghiệp


Nắm bắt được nguyện vọng của các bạn sinh viên, Công Ty Cổ Phần Deltasoft, đã nhờ Công Ty MekongData hỗ trợ tư vấn về CƠ HỘI LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN với những yêu cầu tuyển dụng Kỹ sư cầu nối (BSE) hấp dẫn và thu hút cho các bạn sinh viên

 

than thien nguoi dung

Hình 7 – Ngài Kokubu Masanori tư vấn hướng nghiệp và trả lời trực tiếp các thắc mắc của sinh viên

 

than thien nguoi dung

Hình 8 – Không khí trong ngày hội việc làm thật náo nhiệt

 

Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu đi Nhật làm việc thì ngoài chuyên môn và bằng cấp bắt buộc thì các bạn sinh viên còn phải biết tiếng Nhật để có thể làm việc cho vị trí tuyển dụng BSE này.

Hiểu được nguyện vọng đó, Cơ Sở Nhật Ngữ Nozomi cũng phối hợp giới thiệu với các bạn sinh viên cơ sở dạy Tiếng Nhật ngay tại Cần Thơ với việc đầu tư chi phí và thời gian ở mức thấp nhất nhưng đạt chất lượng tốt nhất .

 

than thien nguoi dung

Hình 9 – Giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia học ở Cơ Sở Nozomi


Cơ sở Nhật Ngữ Nozomi chuyên mở các lớp đào tạo ngắn hạn và với học phí ở mức thấp để hỗ trợ cho các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn và đăng ký tham gia học tại Cơ sở Nhật Ngữ Nozomi.

Các bạn sinh viên sau khi tham gia lớp học tại Cơ Sở Nhật Ngữ Nozomi nếu có ý định xin vào làm tại Công Ty Cổ Phần Deltasoft thì sẽ được ưu tiên tuyển dụng hơn so với ứng viên khác. Đó cũng là một lợi thế để các bạn sinh viên có thể thực hiện nguyện vọng sống và làm việc tại Nhật của mình.

Bên cạnh đó, Công ty MekongData cũng có chương trình tuyển sinh viên thực

tập năm 2015, nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm cuối hoàn thành đề tài tốt nghiệp chuẩn bị ra trường.

Mặc dù lần đầu tham gia sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm này, nhưng đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên.

 

than thien nguoi dung

Hình 10 – Giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên trong ngày hội việc làm

 

Ngoài tuyển dụng - tư vấn hướng nghiệp của Công Ty Cổ Phần Deltasoft, nhận thực tập sinh của Công Ty MekongData và tuyển sinh lớp học Nhật Ngữ của Cơ Sở Nhật Ngữ Nozomi thì Công Ty còn muốn giới thiệu về văn hóa Nhật Bản qua các Album Ảnh tự thiết kế về: Ẩm Thực, Du Lịch – Giải Trí, Thiên Nhiên Bốn Mùa, Môi Trường Làm Việc và Các Lễ Hội đến với các bạn sinh viên. Để các bạn sinh viên hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản, môi trường làm việc, thiên nhiên, con người và ẩm thực nơi đây, cũng là nơi các bạn có nguyện vọng đến sống và làm việc sau này.

 

than thien nguoi dung

Hình 11 – Các Album Ảnh về Văn Hóa Nhật Bản giới thiệu đến các bạn sinh viên


Chương trình Ngày hội việc làm CNTT được tổ chức hằng năm vào dịp sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đã tạo cầu nối giữa doanh nghiệp - Nhà tuyển dụng và sinh viên, qua đó định hướng cho sinh viên trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp thực tế cho sinh viên, giúp tăng khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây là dịp tốt để các sinh viên tham quan, nắm bắt tình hình đào tạo và phỏng vấn tuyển dụng một cách trực tiếp.

 

than thien nguoi dung

Hình 12 – Tập thể thành viên MekongData và các tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ Công ty Cổ Phần Deltasoft trong sự kiện ngày hội việc làm Công Nghệ Thông Tin.

 

Sự kiện cũng là dịp để Doanh nghiệp và Quý Khoa CNTT & TT trao đổi thông tin với nhau trong vấn đề đào tạo và nhu cầu nguồn nhân lực CNTT và truyền thông, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực CNTT cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo, tuyển dụng và việc làm trong thời gian tiếp theo.

 

Tác giả

Nguyễn Thị Quyền Tiên