Phong trào tự học tiếng Nhật của nhân viên Công Ty MekongData

14/02/2014

Công ty TNHH MTV Phần Mềm Dữ Liệu Mê kông (MekongData) là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công phần mềm, xử lý dữ liệu,…. Với các Khách Hàng chủ yếu đến từ thị trường Nhật, nhu cầu trao đổi thông tin bằng tiếng Nhật là rất cần thiết. Do đó, mỗi thành viên trong công ty đều cố gắng nâng cao trình độ tiếng Nhật của bản thân để có thêm hiểu biết cũng như nâng cao hiệu suất làm việc của mình.

 

than thien nguoi dung

 

Với nhu cầu về sự hiểu biết tiếng Nhật trong công ty, phong trào tự học tiếng Nhật là một phong trào không thể thiếu. Tự học tiếng Nhật đem lại hiểu quả cao và đáp ứng được điều kiện linh hoạt giữa thời gian làm việc và thời gian tìm hiểu tiếng Nhật cho những thành viên trong công ty. Ngoài công việc, mỗi thành viên đều được học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi thông qua những câu nói giao tiếp hàng ngày, những tài liệu tiếng Nhật, Email,… Cách học này là một trải nghiệm rất tự nhiên, không khô khan, gò bó, và đôi lúc chính bản thân cũng không hay biết mình đang tiếp thu những kiến thức mới về tiếng Nhật.

 

than thien nguoi dung

than thien nguoi dung

 

Tự học nhưng có phương pháp, có kế hoạch. Mỗi thành viên trong công ty đều có cho mình một kế hoạch học tiếng Nhật, đặt ra những mục tiêu để hoàn thiện kiến thức của mình một cách tốt nhất. Với phương pháp tự học, mọi người không chỉ có thể học trong công ty mà còn có thể học ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ lúc nào. Với kho tài liệu, sách báo phong phú được công ty hỗ trợ những thành viên mới luôn được nâng cao trình độ tiếng Nhật cũng như hiểu biết về đất nước Nhật Bản.

 

than thien nguoi dung

than thien nguoi dung

 

Sau giờ làm việc, các thành viên trong công ty thường cùng nhau nghiên cứu, cùng nhau rèn luyện những kỹ năng Nhật ngữ. Với sự hướng dẫn của các anh chị và sự giúp đỡ lẫn nhau giữa những thành viên, việc học tiếng Nhật trở nên dễ dàng và rất hiệu quả. Phong trào tự học tiếng Nhật ở công ty MekongData dần đã trở thành một phong trào không thể thiếu, như một thói quen của mọi người và tiếng Nhật ngoài mục đích phục vụ công việc nó dần đã trở thành người bạn đồng hành trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

 

Tác giả

Dương Minh Nhựt